Kiểm tra van dẫn hướng vòi phun (NGV)

Kiểm tra van dẫn hướng vòi phun (NGV)

Kiểm tra 3D hiệu quả, thông lượng cao đối với NGV

NGV rất quan trọng trong việc điều hướng dòng khí nóng vào các cánh tuabin. Các góc, hướng dòng chảy và khu vực họng phải đủ mạnh để đảm bảo hiệu suất khí động học tối ưu, hiệu quả nhiên liệu và các đặc tính chính của động cơ theo thiết kế. Hệ thống đo lường 3D từ ZEISS có thể phát hiện các lỗ hổng nhỏ nhất trên các hình học và bề mặt phức tạp của NGV. Bản sao kỹ thuật số có thể giúp tối ưu hóa tất cả các quy trình, từ thiết kế đến MRO.
ZEISS NGV mang lại lợi ích cho bản sao kỹ thuật số

Lợi ích của bản sao kỹ thuật số cho NGV

  • Thực tế lắp ráp NGV để mô phỏng sự phù hợp, hình thức và chức năng
  • Mô phỏng cách thức hoạt động của NGV trong thế giới thực trong suốt vòng đời của nó
  • Sử dụng các mô hình dữ liệu lớn để dự đoán các đặc điểm hiệu suất
  • Theo dõi tình trạng của NGV trong suốt vòng đời
  • Dự đoán tuổi thọ của các thiết kế cũ và mới
  • Tăng cường sự hợp tác giữa tất cả các bên liên quan có liên quan đến NGV
  • Tối ưu hóa quy trình máy móc

Sản xuất

GV thường được tạo ra dưới dạng các bộ phận, cặp hoặc bộ ba đơn lẻ và được liên kết với các dẫn xuất của động cơ và với sự phức tạp của quy trình sản xuất và thiết kế. Đầu tư đúc, gia công và phủ từng thách thức riêng biệt, và cũng làm tăng nguy cơ khuyết tật trong quá trình sản xuất.
  • Improve your right first-time quality
  • Faster inspections
  • Throat area measurement
  • Non-destructive inspection of thermal barrier coating
  • Cải thiện chất lượng ngay từ lần đầu tiên

    Cải thiện chất lượng ngay từ lần đầu tiên

    Từ phần đúc đến phần gia công hoàn thiện và lớp phủ, đo lường 3D từ ZEISS tạo ra các bản quét NGV hính xác, độ phân giải cao trong thời gian đo nhanh. ZEISS INSPECT trực quan hóa độ lệch giữa dữ liệu thực tế và danh nghĩa liên quan đến hình dạng, vị trí, hình học cạnh, bề mặt, độ dày, cạnh và hơn thế nữa. Trong các trường hợp sử dụng nâng cao, khách hàng của chúng tôi đã phân tích vùng họng, đo độ dày lớp phủ và kiểm tra sự hiện diện của các lỗ làm mát.

    Dữ liệu 3D sẽ cho phép bạn thẩm định khuôn mẫu, phân tích hiệu suất của các sản phẩm đúc hoàn thiện và tối ưu hóa quy trình sản xuất của bạn. Nó sẽ mang lại sự cải thiện đáng kể về chất lượng ngay lần đầu tiên.

  • Kiểm tra nhanh hơn

    Kiểm tra nhanh hơn

    Cảm biến ATOS 5 for Airfoil tiên tiến của chúng tôi đã đạt được thời gian chu kỳ cho NGV dưới 5 phút cho 48 vị trí đo, với độ lặp lại dưới 0,004 mm. Tùy thuộc vào yêu cầu, thậm chí còn có thể đạt được thời gian chu kỳ 4 phút.

    Một phép đo tiêu chuẩn sử dụng SmartTeach, một chức năng nâng cao trong ZEISS INSPECT, sẽ cho phép bạn tìm ra sự thỏa hiệp tốt nhất giữa tốc độ đo được cho phép và mức chất lượng cần thiết.

  • Đo vùng họng

    Đo vùng họng

    Vùng họng là đặc điểm chính để đo lưu lượng khí qua toàn bộ tuabin khí. Do đó, việc hiểu khu vực này và tính toán chính xác là rất quan trọng đối với hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu.

    Đo lường 3D ATOS có thể tạo ra một cái nhìn cực kỳ chính xác về vùng họng nhờ vào hàng ngàn điểm đã được quét. Sau đó, các kỹ sư có thể tính toán các phần riêng lẻ, ranh giới và các điểm kiểm tra cụ thể khi cần thiết ngay cả định hướng cho từng NGV dựa trên vùng họng, tất cả đều có thể thực hiện được với đo lường 3D ATOS và ZEISS Quality Suite.

    Hơn nữa, bản sao kỹ thuật số của NGV mở ra cơ hội thiết kế vô tận. Hãy nghĩ đến việc lắp ráp kỹ thuật số các vòng NGV đầy đủ để tối ưu hóa thứ tự và thậm chí định hướng của từng NGV dựa trên vùng họng, tất cả những điều này đều có thể thực hiện được với phép đo lường 3D ATOS và ZEISS Quality Suite.

  • Kiểm tra không phá hủy lớp phủ chắn nhiệt

    Kiểm tra không phá hủy lớp phủ chắn nhiệt

    Việc áp dụng lớp phủ hàng rào nhiệt (TBC) là một bước quan trọng khác trong quy trình sản xuất NGV. Với công nghệ ATOS, bạn có thể kiểm tra độ dày của gốm TBC không phá hủy bằng cách quét phần trước và sau khi lớp phủ đã được áp dụng. Một bản đồ độ phân giải cao của toàn bộ bề mặt được phủ cung cấp phản hồi ngay lập tức với tất cả các phép đo, bao gồm cả việc đạt yêu cầu hoặc không đạt yêu cầu so với các dung sai đã định trước. Các kết quả có thể được sử dụng để điều chỉnh các quy trình ứng dụng thủ công hoặc robot để đạt được độ dày và tính đồng nhất mong muốn của các bề mặt.

    Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn giảm đáng kể chi phí so với các phương pháp phân tích lớp phủ truyền thống, chẳng hạn như máy đo CMM, phân tích không phá hủy bằng thử nghiệm dòng điện xoáy (ECT) hoặc phân tích phá hủy bằng EDM và kính hiển vi. Thậm chí có thể sử dụng dữ liệu của ZEISS để thực hiện các hoạt động khác như mở lại các lỗ làm mát như một phần của MRO.
     

Bảo trì, sửa chữa & đại tu (MRO)

Do vị trí của chúng trong động cơ, NGV liên tục tiếp xúc với nhiệt độ cao. Ngay cả khi làm mát tốt nhất, những ứng suất nhiệt này, theo thời gian, có thể gây ra các khuyết tật. Do đó, việc kiểm tra MRO định kỳ là những sự kiện quan trọng trong suốt cuộc đời của một NGV. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng và sửa chữa NGV rất tốn kém và phức tạp. Các NGV phải được tháo rời để kiểm tra độ mòn hoặc khuyết tật. Nếu một cánh riêng lẻ phải được thay thế, hình dạng của cánh mới phải có hình dạng giống như các cánh còn lại trong đoạn, có thể đã thay đổi theo thời gian.
  • Giải pháp của chúng tôi cho MRO

    Các cửa hàng MRO tự nhiên quan tâm đến việc giảm chi phí cho khách hàng của họ và tối đa hóa tuổi thọ của các cánh quạt. Đo lường 3D không tiếp xúc quang học từ ZEISS là câu trả lời. Trong vòng vài phút, công nghệ ATOS tạo ra các so sánh chi tiết bề mặt thực tế, kiểm tra hình thức và vị trí, và các phép đo chính xác của cánh máy bay.

    Bản sao kỹ thuật số được tạo từ dữ liệu 3D có thể tăng tốc quá trình sửa chữa và bảo trì và cải thiện bảo trì dự đoán của bạn. Do đó, công nghệ ATOS mang lại lợi thế chi phí đáng kể so với các kỹ thuật MRO truyền thống.

  • Ưu điểm của công nghệ ATOS đối với MRO của NGV

    • Quét nhanh, tự động
    • Bản đồ khuyết tật bề mặt với đặc điểm của khuyết tật
    • Đo độ phân giải cao, lặp lại
    • Chức năng phần mềm máy bay thông minh
    • So sánh 2D/3D và GD&T sử dụng PMI hoặc bản vẽ
    • Bản sao kỹ thuật số để sửa chữa và theo dõi tình trạng hiệu quả, cũng như bảo trì dự đoán tốt hơn
    • Điều chỉnh vùng họng thông qua mô phỏng (lắp ráp hoặc động lực học chất lỏng)

Contact us

Would you like to learn more about our solutions for industries? We are happy to provide more information or a demo.

Do you need more information?

Get in touch with us. Our experts will get back to you.

Biểu mẫu đang tải ...

/ 4
Bước tiếp theo:
  • Interest Inquiry
  • Personal Details
  • Company Details

If you want to have more information on data processing at ZEISS please refer to our data privacy notice.