
Kiểm tra vỏ cấu trúc
Một thiết lập đo quang học duy nhất cho nhiều vỏ cấu trúc
Dù là cất cánh hay điều khiển tàu phóng cho tàu vũ trụ, vỏ cấu trúc trong động cơ hàng không đảm nhận nhiều nhiệm vụ. Mặc dù chúng được biết đến với việc cung cấp cấu trúc và độ cứng cho động cơ dưới lực đẩy, chúng cũng giúp điều hướng không khí bằng cánh dẫn hướng, bảo vệ khỏi các đám cháy và chứa các mảnh vỡ trong trường hợp có sự cố trong quá trình bay. Những cấu trúc rất phức tạp này nằm khắp động cơ từ máy nén đến tuabin, cho đến ống xả. Trong một ngành công nghiệp đòi hỏi độ chính xác cao và đảm bảo chất lượng trong thời gian ngắn nhất có thể, các loại linh kiện này cần một giải pháp tất cả trong một để kiểm tra mọi loại được sản xuất.
Không ngừng theo đuổi việc tối ưu hóa quy trình
Phấn đấu tối ưu hóa quy trình, khách hàng yêu cầu một hệ thống đo lường mọi thứ từ đúc, đến các bộ phận gia công và thậm chí các chế tạo phức tạp. Sử dụng ATOS ScanBox cho phép đo nhanh các bộ phận có cảm biến độ phân giải cao được trang bị trường nhìn lớn và các tùy chọn đo có thể tùy chỉnh. Các hệ thống này được chứng nhận bởi NADCAP hoặc một số tiêu chuẩn ISO nhất định thậm chí có thể nâng cấp các hoạt động hiện có của bạn bằng cách đơn giản hóa các quy trình kiểm tra với tốc độ nhanh hơn và loại bỏ các bước và nhân lực không cần thiết. ATOS ScanBox kết hợp tự động hóa tốt nhất và tích hợp công nghệ ánh sáng xanh mạnh mẽ để tạo ra một thiết lập duy nhất, tận dụng tối đa phòng đo của bạn.

ATOS ScanBox
ATOS ScanBoxes cung cấp một loạt các giải pháp tự động hóa nhờ sự đa dạng của các bộ phận được sản xuất, vì vậy mỗi hệ thống đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Dòng sản phẩm ATOS ScanBox có kích thước tiêu chuẩn và được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu về kích thước bộ phận và thông lượng; từ ATOS ScanBox 5108 nhỏ hơn cho kích thước bộ phận lên đến 800mm (lý tưởng cho các động cơ nhỏ, ví dụ như trực thăng), đến dòng ATOS ScanBox Series 6 cho các động cơ lớn, dân dụng cho phép tùy chọn làm việc một bên và hai khu vực làm việc—như ATOS ScanBox 6235.
Vỏ bọc
Vỏ và cấu trúc ổ trục thường bắt đầu từ những chi tiết đúc lớn với hàng nghìn yêu cầu kiểm tra, thường mất vài giờ khi sử dụng các phương pháp tiếp xúc thông thường. Không có gì ngạc nhiên; các bộ phận có hàng ngàn tính năng với hình học phức tạp đòi hỏi độ chính xác và tỉ mỉ. Máy đo CMM phải đối mặt với thách thức đo các bề mặt biên dạng tự do. Điều này khiến các nhà sản xuất hàng không vũ trụ tìm kiếm một phương pháp để đo lường những cấu trúc lớn, phức tạp này trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành và hoàn thành các đơn hàng đang tồn đọng.Gia công
Trong gia công cơ khí hàng không vũ trụ, cũng như nhiều ngành công nghiệp khác, dung sai rất chặt chẽ, phế phẩm được giảm thiểu tối đa và việc tạo ra một quy trình lặp lại hướng tới tối ưu hóa liên tục trong quá trình sản xuất là mục tiêu của mọi nhà sản xuất. Thêm vào các thiết kế phức tạp cho vỏ bọc và nhu cầu tăng thông lượng cho các nhà sản xuất hiện nay với nhiều thách thức hơn nữa: Càng mất nhiều thời gian để gia công từng bộ phận, năng suất và tiền bạc càng bị mất. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, đo lường quang học, hoặc kết hợp các hệ thống, sẽ thúc đẩy hiệu quả và thông lượng trong khi tạo ra độ chính xác và độ tỉ mỉ cao.

Chế tạo
Một trong những giai đoạn cuối cùng của việc sản xuất vỏ bọc hàng không vũ trụ là thông qua chế tạo phức tạp các thành phần gia công. Để tối đa hóa sự an toàn và hiệu suất của tàu bay, quá trình chế tạo phải được thực hiện với độ chính xác và độ chính xác cực cao mọi lúc. Do sự đa dạng và phức tạp của các mối hàn do hình dạng và vị trí của chúng, dữ liệu 3D được cung cấp thông qua phép đo lường quang học là một bổ sung mạnh mẽ cho các kỹ thuật khác để đảm bảo rằng các mối nối được sản xuất chính xác và quy trình là lặp lại và đáng tin cậy. Các nhà sản xuất đã phải vật lộn để tìm ra một máy quét 3D hoạt động như một giải pháp toàn diện để quét chính xác nhiều thành phần từ mọi góc độ, nhanh chóng và hiệu quả, cho đến bây giờ.