
Hệ thống và bộ phận hạ cánh của máy bay
Các giải pháp 3D đáng tin cậy trong ngành cho các hệ thống máy bay
Các hệ thống máy bay như bộ phận hạ cánh, cánh lái hay các hệ thống khác của máy bay rất phức tạp, và việc vận hành an toàn của chúng là rất quan trọng để đảm bảo an toàn cho máy bay và hành khách. Thông thường các bộ phận này được sản xuất và lắp ráp ở các vị trí khác nhau và có nhiều hình học phức tạp cần kiểm tra từ trong ra ngoài. Công nghệ quét 3D không tiếp xúc cho phép chúng tôi kiểm tra hầu hết các bộ phận để phát hiện các lỗi sản xuất từ mọi góc độ, nắm bắt mọi góc cạnh. Chưa kể, công nghệ này còn cho phép chúng ta kiểm tra quá trình lắp ráp ảo trước khi bộ phận được xuất xưởng, đảm bảo sự khớp nối hoàn hảo trong cụm lắp ráp cuối cùng. Hệ thống quét 3D Solution ZEISS ATOS tạo ra một bản sao ảo (hoặc bản sao kỹ thuật số) cung cấp độ phân giải cao và khả năng lặp lại với thời gian quay vòng nhanh. ATOS được thiết kế với phần cứng tiên tiến và phần mềm thông minh cho các phép đo lặp lại, chính xác với tính linh hoạt và độ tin cậy của quy trình. Với các cảm biến 3D quang học này, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà cung ứng trong lĩnh vực hàng không đang triển khai chúng ngày càng nhiều để giúp việc kiểm tra bánh răng hạ cánh hiệu quả hơn và máy bay an toàn hơn. Thiết bị hạ cánh ATOS 5 kiểm tra của hệ thống máy bay
Giải pháp
Hệ thống quét 3D ATOS tạo ra một bản sao ảo (hoặc bản sao kỹ thuật số) cung cấp độ phân giải cao và khả năng lặp lại với thời gian quay vòng nhanh. ATOS được thiết kế với phần cứng tiên tiến và phần mềm thông minh cho các phép đo lặp lại, chính xác với tính linh hoạt và độ tin cậy của quy trình. Với các cảm biến 3D quang học này, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà cung cấp hàng không đang triển khai chúng ngày càng nhiều để giúp việc kiểm tra bánh răng hạ cánh hiệu quả hơn và máy bay an toàn hơn.
Sản xuất
Hệ thống máy bay có nhiều bộ phận và tất cả đều cần được kiểm tra đúng cách để xác minh rằng chúng đã được chế tạo chính xác trước khi lắp ráp. Các chi tiết này sở hữu nhiều đường cong phức tạp, gây khó khăn cho việc đo đạc bằng đầu dò cảm ứng hoặc ngay cả các cảm biến quang học cố định. Không cần phải nói, độ chính xác và tốc độ là điều cần thiết. Các hệ thống đo lường 3D tự động và linh hoạt là giải pháp không chỉ để phát hiện sớm các khuyết tật trong sản xuất, mà còn để tăng cường năng suất sản xuất và loại bỏ sự không chắc chắn về việc lắp ráp các thành phần.
Công nghệ đổi mới
Công nghệ ATOS kết hợp độ chính xác cao với dữ liệu toàn bộ khu vực để nâng cao năng suất hàng không vũ trụ nhờ vào bộ đôi phần cứng - phần mềm mạnh mẽ. Từ các bộ truyền động và dầm cho đến bánh xe, công nghệ ATOS sử dụng quét 3D bằng ánh sáng xanh và ZEISS INSPECT Airfoil để xác minh việc lắp ráp và chất lượng chỉ trong vài phút.

ScanBox Series 6
ScanBox Series 6 được thiết kế để trở thành giải pháp hoàn hảo với khả năng đo số lượng lớn, thời gian đo tuyệt vời và thu thập dữ liệu toàn diện - tất cả trong một thiết lập duy nhất để đo nhiều bộ phận cùng một lúc. Tính chất tự động và nhanh chóng của nó cho phép các OEM nhanh chóng đo lường tất cả các bánh răng hạ cánh trong khi đáp ứng các yêu cầu về dung sai và vượt quá tiêu chuẩn chất lượng. Được kết hợp với chức năng Phòng đo ảo (VMR) trong ZEISS INSPECT Airfoil, sự kết hợp này giúp loại bỏ phỏng đoán về việc xác minh bộ phận lắp ráp đồng thời tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số để xác minh chất lượng trong các chu kỳ sản xuất.
Sửa chữa và đại tu
Từ cất cánh đến hạ cánh, hệ thống hạ cánh có thể chịu đựng nhiều va chạm vì chúng là điểm hỗ trợ chính của máy bay trên đường băng. Tuy nhiên, khi chúng bị hư hỏng hoặc cần bảo trì, chi phí sẽ thuộc về các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà cung cấp máy bay. Ngoài ra, họ còn gặp phải thách thức trong kỹ thuật đảo ngược các bộ phận thay thế nếu không có tệp CAD. Do đó, thời gian sửa chữa càng lâu thì càng mất nhiều thời gian và tiền bạc. Các OEM máy bay cần hệ thống đo tốc độ cao và phần mềm trực quan giúp rút ngắn quy trình MRO đồng thời kéo dài tuổi thọ của các bộ phận bánh đáp.
Giải pháp của chúng tôi
ATOS 5 chuyển đổi quy trình MRO cho hệ thống máy bay từ phòng ngừa sang dự đoán. Sản phẩm có khối lượng lớn này đạt kết quả đơn micron trong các chu kỳ đo nhanh (với độ phân giải đầy đủ, độ chính xác cao). Khả năng tạo ra một đám mây dữ liệu phong phú ấn tượng như tốc độ vô song, biến dữ liệu thành những hiểu biết có thể tối ưu hóa. Kết hợp với ZEISS Blade Inspect Pro, ATOS 5 phát hiện ra các lỗi ẩn và tối ưu hóa các nhiệm vụ bảo trì với camera độ phân giải cao và khả năng kỹ thuật đảo ngược. Thông tin chuyên sâu và phân tích chi tiết giúp giảm thời gian ngừng hoạt động và tối đa hóa chi phí sửa chữa và lợi tức đầu tư.
Nghiên cứu & Phát triển
Các hệ thống máy bay như bộ phận hạ cánh, bánh lái, cánh tà và cánh quạt được chế tạo để chịu tải nặng và hạ cánh cứng. Tuy nhiên, trước khi được chứng nhận sử dụng, chúng cần trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt (bao gồm cả kiểm tra mệt mỏi và kiểm tra giới hạn) để chứng minh khả năng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về chức năng, an toàn và tuổi thọ. Các nhà sản xuất phải biết những bộ phận nào của các bộ phận sẽ bị hỏng do mỏi. Các thử nghiệm vật lý là không khả thi, và việc thiết lập giàn thử nghiệm có thể tốn kém, làm cho các hệ thống đo quang học và phần mềm đánh giá trở thành giải pháp hoàn hảo để thử nghiệm.Giải pháp kiểm tra đáng tin cậy
Công nghệ ARAMIS 3D là phương pháp thử nghiệm sáng tạo để xác nhận các phương pháp mô phỏng và sử dụng các phương pháp mới nhất trong thử nghiệm ảo để tối ưu hóa thiết kế hệ thống máy bay. Hệ thống không tiếp xúc này có thể dễ dàng tích hợp vào thiết lập thử nghiệm và cung cấp dữ liệu cho các chuyển vị và biến dạng 3D với độ chính xác và độ chính xác cao. Sử dụng dữ liệu đám mây điểm phong phú và các công cụ phân tích cấu trúc, các quy trình mô phỏng và thiết kế được tối ưu hóa liên tục để đảm bảo rằng các bộ phận kết cấu đáp ứng các yêu cầu OEM trong ARAMIS và phần mềm của nó, ZEISS INSPECT Correlate.
Biến dữ liệu thành thông tin chuyên sâu có lợi nhuận
ZEISS INSPECT Correlate đơn giản hóa quy trình làm việc và tăng tốc thiết lập kiểm tra trong khi phần cứng xác định các khu vực mệt mỏi hoặc căng thẳng. Không giống như các phương pháp thông thường như đầu dò cáp hoặc đồng hồ đo biến dạng, ARAMIS nắm bắt cả chuyển vị và biến dạng ba chiều dựa trên điểm và trường đầy đủ. Với loại kiến thức này, các nhóm R&D có thể xác định chính xác các vị trí trên cấu trúc bánh răng hạ cánh nơi bắt đầu hình thành biến dạng. Sau đó, các kỹ sư được trang bị những kiến thức chuyên sâu để biến dữ liệu thử nghiệm vật liệu thành lợi thế cạnh tranh và các khái niệm thiết kế mới.