Breyden: Đĩa phanh sản xuất tại Đức một cách bền vững

Dẫn đầu thị trường châu Âu về đĩa phanh xe hơi

Tại Breidenbach, Đức, nhà cung cấp ô tô Breyden (trước đây là Buderus Guss) hàng năm sản xuất khoảng 15 triệu đĩa phanh cho ô tô chở khách. Với vị thế dẫn đầu thị trường châu Âu, nhà sản xuất này tận dụng phế liệu công nghiệp và vật liệu tái chế từ chính hoạt động sản xuất để tạo ra các bộ phận, cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm an toàn và có trách nhiệm với môi trường. Việc đảm bảo chất lượng tự động được thực hiện bởi ScanBox Series 4 trong quá trình sản xuất. Máy đo quang học nhỏ gọn có khả năng kiểm tra tới 190 đĩa phanh mỗi ngày. Khi phát hiện ra bất kỳ sai sót nào, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi dữ liệu đo lường đến bộ phận sản xuất, tạo điều kiện cho việc điều chỉnh các thông số quy trình một cách nhanh chóng.

Câu chuyện đo lường tại Breyden

Chúng tôi giới thiệu với bạn thế giới hấp dẫn của xưởng đúc Breyden - đối tác phát triển và nhà cung cấp của ngành công nghiệp ô tô quốc tế. Theo dõi quy trình sản xuất đĩa phanh xe hơi - từ việc lựa chọn vật liệu, chế tạo khuôn và đúc đến đảm bảo chất lượng tự động với ScanBox của ZEISS.

Bảo vệ môi trường và hiệu quả chi phí đi đôi với nhau

Với các sản phẩm, quy trình và bí quyết của mình, Breyden cam kết thực hiện các mục tiêu về tính bền vững và hiệu quả tài nguyên. Bảo vệ môi trường là một phần cố định trong quy tắc ứng xử của công ty và được đánh giá là quan trọng như chất lượng của đĩa phanh và tinh thần kinh doanh hiệu quả về chi phí. Mỗi đĩa phanh được sản xuất trong nhà máy đều có thể tái chế 100%. Các đĩa được cung cấp cho tất cả các OEM của Đức và nhiều nhà sản xuất ô tô quốc tế. Để có thể đáp ứng nhu cầu cao, cần phải nấu chảy hơn 1.000 tấn sắt lỏng mỗi ngày.

Với máy đo 3D quang học ZEISS ScanBox Series 4, đĩa phanh và khuôn cát được tự động đo và kiểm tra trong vòng vài phút.

Với máy đo 3D quang học ScanBox Series 4, đĩa phanh và khuôn cát được tự động đo và kiểm tra trong vòng vài phút.

Kiểm soát chất lượng trong quá trình sản xuất ba ca

Khi đúc xong vào khuôn cát, các bộ phận liên quan đến an toàn được kiểm tra độ chính xác về kích thước. Steffen Sasse, Giám đốc đúc tại Breyden giải thích: “Về độ chắc chắn, đĩa phanh thành phẩm phải tuân thủ các thông số kỹ thuật. Sau khi lắp, đĩa phanh chỉ được phép có biến dạng nhỏ. Vì đĩa phanh tiếp xúc với biến dạng cực đoan với nhiệt độ lên đến 700 độ C trong quá trình phanh, Breyden sản xuất đĩa phanh thông gió xả nhiệt từ bên trong bộ phận thông qua ống thông gió ra bên ngoài. Độ lệch, nếu có, và tổn thất chất lượng xảy ra được hạn chế bởi các dung sai đã xác định trước đó. Các quy định này chỉ rõ mức độ sai lệch cho phép so với tiêu chuẩn – và thời điểm đĩa phanh bị đánh giá là Không Đạt (NOK), đồng nghĩa với việc không thể sử dụng nếu không qua các bước xử lý tiếp theo. Dữ liệu để so sánh được tạo bằng máy đo quang ScanBox Series 4 trong quá trình sản xuất ba ca. Do đó, kết quả đo chính xác và có thể truy xuất cho phép kiểm tra sản phẩm đầu tiên nhanh chóng.

Marcel Nickel, Chuyên gia đo lường quang học tại Breyden

Với ScanBox, chúng tôi có thể số hóa toàn bộ bộ phận ngay lập tức và xác định các kích thước bản vẽ khác nhau sau đó bằng cách tạo GD&T cũng như mặt cắt và so sánh màu sai.

Marcel Nickel Chuyên gia đo lường quang học tại Breyden
  • Breyden theo đuổi triết lý phát triển sản phẩm bền vững, ưu tiên khả năng tái chế và nỗ lực tối đa hóa việc giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm như khí thải, chất thải, nước thải, cũng như tối ưu hóa hiệu suất sử dụng năng lượng trong toàn bộ chu trình sản xuất.

    Breyden theo đuổi triết lý phát triển sản phẩm bền vững, ưu tiên khả năng tái chế và nỗ lực tối đa hóa việc giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm như khí thải, chất thải, nước thải, cũng như tối ưu hóa hiệu suất sử dụng năng lượng trong toàn bộ chu trình sản xuất.

    Tải hình ảnh xuống (1 MB)
  • Breyden đáp ứng 20% nhu cầu của châu Âu về đĩa phanh xe khách và cung cấp cho tất cả các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng ở châu Âu cũng như khách hàng ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Breyden đáp ứng 20% nhu cầu của châu Âu về đĩa phanh xe khách và cung cấp cho tất cả các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng ở châu Âu cũng như khách hàng ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Tải hình ảnh xuống (2 MB)
  • Các đĩa phanh được vận chuyển đến ScanBox Series 4 tích hợp sản xuất thông qua băng tải con lăn.

    Các đĩa phanh được vận chuyển đến ScanBox Series 4 tích hợp sản xuất thông qua băng tải con lăn.

    Tải hình ảnh xuống (1 MB)
  • Các nhà đo lường tại Breyden đo tới 190 đĩa phanh hằng ngày với ScanBox Series 4 – thông tin về độ lệch được chuyển sang bộ phận sản xuất theo thời gian thực.

    Các nhà đo lường tại Breyden đo tới 190 đĩa phanh hàng ngày với ScanBox Series 4 – độ lệch được chuyển sang sản xuất theo thời gian thực.

    Tải hình ảnh xuống (1 MB)
  • Marcel Nickel, một chuyên gia về đo lường quang học tại Breyden, phân tích dung sai GD&T của đĩa phanh được số hóa trước đó trong phần mềm ZEISS INSPECT.

    Marcel Nickel, một chuyên gia về đo lường quang học tại Breyden, phân tích dung sai GD&T của đĩa phanh được số hóa trước đó trong phần mềm ZEISS INSPECT.

    Tải hình ảnh xuống (1 MB)

Ít phế liệu hơn – chất lượng tốt hơn

Marcel Nickel đặc biệt bị thuyết phục bởi khả năng xử lý dễ dàng của hệ thống ScanBox – Kiosk Interface trực quan cho phép số hóa hoàn toàn một bộ phận chỉ bằng một nút bấm. Chuyên viên đo lường này rất hài lòng với hệ thống ScanBox: “Tôi bị mê hoặc bởi độ chính xác về kích thước mà chúng tôi có thể tạo ra ở một bộ phận đúc. Hơn nữa, việc kiểm tra trong quá trình sản xuất cho chúng tôi thấy rằng quy trình của chúng tôi ổn định và chúng tôi hầu như không tạo ra phế liệu.”


Chia sẻ trang này

Những hiểu biết sâu sắc truyền cảm hứng: Những câu chuyện thành công hàng đầu của chúng tôi trong nháy mắt

Máy quét 3D ATOS 5 tự động hóa việc quét các bộ phận implant đầu gối trên đồ gá bên trong ScanBox.
10.09.2024

ZEISS tại Siempelkamp Giesserei của Đức

Với ZEISS ATOS LRX, Siempelkamp Giesserei đo các bộ phận đúc nặng tới 320 tấn trong bộ đo robot lớn nhất thế giới.

Công nghệ đo lường 3D tự động giúp tối ưu hóa việc kiểm tra các vật đúc phức tạp
03.07.2023

Công nghệ đo lường 3D tự động giúp tối ưu hóa việc kiểm tra các vật đúc phức tạp

Được thành lập vào năm 1960 với trụ sở chính tại Alfeld (Leine), Metallgießerei Wilhelm Funke (xưởng đúc kim loại) chuyên sản xuất các bộ phận riêng lẻ, sê-ri nhỏ và nguyên mẫu cho ngành công nghiệp ô tô và hàng không vũ trụ.

Đúc nhôm đáp ứng công nghệ X-ray 2D có độ chính xác cao
12.09.2022

Thời gian kiểm tra nhanh hơn 10% bằng công nghệ X-ray 2D có độ chính xác cao

VMG Dambauer đảm bảo các bộ phận chất lượng cao cho xe máy với ZEISS BOSELLO MAX

Breyden GmbH

Breyden được thành lập vào năm 1913 và có một số cơ sở ở Hesse: xưởng đúc hiện đại, cơ sở sản xuất và chế biến ở Breidenbach và Lollar, cũng như Trung tâm đổi mới của chúng tôi về đĩa phanh ở Ludwigshütte.