Volkswagen PiWeb

Từ Wolfsburg đến Zwickau: Dữ liệu đo thân xe từ 15 vị trí trong một hệ thống

Bằng cách sử dụng phần mềm ZEISS PiWeb, Volkswagen đã tạo ra các báo cáo đo lường nhanh hơn đáng kể. Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu. Phần mềm cho phép Tập đoàn thiết lập các mô hình kinh doanh đột phá – từ các quy trình báo cáo hoàn toàn tự động đến tầm nhìn về xác minh ảo 100% và phân tích chức năng của các bộ phận lắp ráp để ra mắt một loạt sản phẩm mới.

Ban đầu, các báo cáo đo lường và phân tích đo lường cũng như tối ưu hóa quy trình tại Tập đoàn Volkswagen được thực hiện bằng phần mềm độc quyền của VW. Tuy nhiên, phần mềm, theo nhiều cách, đã không còn tuân thủ các yêu cầu hiện tại nữa. Tiến sĩ Achim Schwan, Phụ trách Mô hình mẫu & Kích thước tại Volkswagen AG ở Wolfsburg, cho biết: "Phần mềm này không thể mở rộng bằng các chức năng mới cũng như không thực sự thân thiện với người dùng. "Hơn nữa, nó không còn tuân thủ chính sách bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt của chúng tôi.” Đây là lý do tại sao họ bắt đầu tìm kiếm một giải pháp mới, bền vững – mà họ tìm thấy tại ZEISS.

  • Tiến sĩ Achim Schwarz và Dominik Koch kiểm tra kết quả đo lường bằng báo cáo ZEISS PiWeb.
  • Quy trình đo lường nội tuyến: Các cảm biến liên tục đo các đặc tính vật liệu trong thời gian thực mà không làm gián đoạn quy trình sản xuất.
  • Hình ảnh cho thấy một hệ thống đo nội tuyến: Trong quá trình sản xuất xe, cảm biến sẽ quét thân xe.
  • Volkswagen sử dụng một loạt các công nghệ đo lường - đây là một máy quét 3D quang học trong phòng đo.
  • Tất cả dữ liệu đo lường được tự động chuyển sang ZEISS PiWeb. Dữ liệu đo lường thu được theo cách này được hiển thị và phân tích rõ ràng.

Nhóm làm việc kêu gọi ZEISS PiWeb trở thành giải pháp phần mềm mới

Các nhà quản lý chất lượng từ các nhà máy sản xuất xe của tất cả các thương hiệu Volkswagen thường xuyên tụ họp trong một nhóm làm việc để thúc đẩy các chủ đề liên quan đến tương lai. Mua một phần mềm báo cáo mới trở thành một trong những chủ đề được họ thảo luận. "Một số đồng nghiệp từ Porsche, Audi và ba nhà máy VW đã làm việc với ZEISS PiWeb và rất hào hứng về nó – cả về tính dễ sử dụng và độ ổn định cũng như về phạm vi chức năng," Tiến sĩ Schwan nhớ lại. "Sản phẩm phù hợp ‘ngoài mong đợi’ của chúng tôi; không cần phát triển thêm.” Đây quả thực là một ưu điểm lớn, giúp quá trình chuyển đổi từ hệ thống cũ sang hệ thống mới trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Phần mềm này hiện đã được giới thiệu là giải pháp mặc định cho các thương hiệu Volkswagen, Volkswagen Commercial Vehicles và Seat.

Nhóm dữ liệu trung tâm cho sản xuất

Nhà máy của Volkswagen ở Wolfsburg đã sử dụng phần mềm này trong hơn một năm nay. Dữ liệu đo lường từ bộ phận đảm bảo chất lượng, đặc biệt trong công đoạn sản xuất và lắp ráp khung thân xe, được các nhóm đo lường địa phương nhập vào phần mềm để phục vụ quy trình sản xuất ô tô. Công nghệ đo lường được sử dụng để thu thập dữ liệu không quan trọng. ZEISS PiWeb có thể thu thập và phân tích kết quả của các phép đo tiếp xúc, quang học, thủ công và CT, bất kể nhà sản xuất thiết bị đo nào. Tiến sĩ Schwan nói: "Trong PiWeb, chúng tôi lưu cả dữ liệu đo lường từ các hệ thống đo lường nội tuyến của chúng tôi và dữ liệu từ các phòng đo lường. "Tại cơ sở Wolfsburg, dữ liệu đo lường từ hơn 20 máy đo được tập trung.”

Tiến sĩ Achim Schwan

Nhờ ZEISS PiWeb, chúng tôi hiểu rõ hơn rất nhiều về dữ liệu đo lường và có thể tiếp tục cải thiện hệ thống đảm bảo chất lượng của mình.

Tiến sĩ Achim Schwan Phụ trách Mô hình mẫu & Kích thước tại Volkswagen AG in Wolfsburg

Báo cáo nắp cốp xe: 70 trang báo cáo trong vài giây

Dominik Koch, kỹ sư chất lượng về công nghệ nhựa tại Volkswagen ở Wolfsburg, đã trải nghiệm sự gia tăng năng suất liên quan đến việc triển khai phần mềm mới. Việc báo cáo, trước đây là một nhiệm vụ tốn thời gian và công sức, giờ đây gần như trở thành một công việc dễ dàng. Anh ấy minh họa trên một nắp cốp xe cách mà việc báo cáo được thực hiện nhanh chóng với ZEISS PiWeb: "Trước đây, sản xuất phải chờ đợi rất lâu mới có kết quả. Bây giờ, việc hợp nhất các kết quả trong các báo cáo chéo cho phép chúng tôi hoàn thành công việc trong vòng vài giây. Các đồng nghiệp trong ngành sản xuất rất vui vì họ nhận được kết quả nhanh hơn nhiều so với trước đây và do đó có thể đáp ứng với các sai lệch phải nhanh hơn.”

Báo cáo trực quan - đơn giản, tương tác 3D

Dominik Koch minh họa thêm nhiều lợi ích của ZEISS PiWeb thông qua một bảng điều khiển, trong đó đã có kế hoạch các đặc tính kiểm tra. Các cuộc kiểm tra được thực hiện để căn chỉnh RPS, hình dạng của lỗ bao gồm độ phẳng và khe hở, khe hở của lớp bảo vệ quang học và mẫu lỗ ở hai bên trái và phải. "Nhiệm vụ của tôi là tạo ra một báo cáo có ý nghĩa cho tất cả các đặc điểm kiểm tra của ZEISS PiWeb. Bây giờ tôi đang hoàn thành công việc rất nhanh chóng – và dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây. Tôi có thể ‘xây dựng’ tương tác với một vài cú nhấp chuột bất kể đó là nhu cầu của các đồng nghiệp trong sản xuất. Và điều gì sẽ xảy ra nếu kế hoạch kiểm tra thay đổi? Dominik Koch nói: "Nếu nhóm sản xuất cần các chức năng bổ sung, ví dụ: nếu một công cụ cần được căn chỉnh, tôi có thể nhanh chóng điều chỉnh báo cáo hiện có mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Triển khai toàn cầu diễn ra suôn sẻ

Vì ZEISS cũng là một công ty toàn cầu như Volkswagen, nên những lợi thế của sự hiện diện toàn cầu của ZEISS cũng được thể hiện trong quá trình triển khai. Trong vòng 12 tháng, ZEISS PiWeb đã được triển khai cho 15 nhà máy – chỉ còn thiếu hai địa điểm. Tiến sĩ Schwan xác nhận: "Các nhân viên tại địa phương thực sự rất hài lòng, điều này cũng nhờ vào việc đào tạo phần mềm tuyệt vời.

Tầm nhìn tương lai: Sử dụng dữ liệu cho các mô hình kinh doanh đột phá

Với việc triển khai ZEISS PiWeb, Volkswagen đặt ra một thế giới hoàn toàn mới về đánh giá dữ liệu đo lường. Tiến sĩ Schwan đảm bảo: "Vẫn còn một tiềm năng to lớn ở đây đang chờ được khai phá". "Một mặt, chúng tôi đang lên kế hoạch tích hợp các lĩnh vực khác và tận dụng chức năng cảnh báo quá ngưỡng dung sai có sẵn, mặt khác cũng thực hiện các đánh giá thống kê hoàn toàn mới và phân tích tương quan – tất cả đều được tự động hóa và đồng bộ hóa trên tất cả các nhà máy.” Cuối cùng, ông thậm chí có thể tưởng tượng ra một jig tổng ảo và hình khối ảo trên cloud, tức là kiểm tra hoàn toàn ảo và phân tích chức năng của các bộ phận lắp ráp và bổ sung cho cả khởi động sản xuất và phân tích trong chuỗi. "Hiện tại, các bộ phận cần được sản xuất trước và sau đó được vận chuyển từ nhà máy này sang nhà máy khác. Chỉ cần hình dung bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu tài nguyên với ảo hóa – vật liệu, CO2, nhân lực.” Kỹ thuật ô tô trong tương lai nằm trong tầm tay – và Tập đoàn Volkswagen có vị thế tốt nhờ PiWeb.


Chia sẻ trang này

Những câu chuyện thành công truyền cảm hứng hơn

Bosch kết nối phòng thí nghiệm đo lường với sản xuất
12.12.2022

Bosch kết nối phòng thí nghiệm đo lường với sản xuất

Từ năm 2020, dữ liệu đo từ các máy đo lường đã được chuyển đến phân xưởng sản xuất, nơi các đai ốc lái được sản xuất tại Bosch ở Schwaebisch Gmuend bằng cách sử dụng phần mềm báo cáo và thống kê ZEISS PiWeb.

Quản lý dữ liệu chất lượng với ZEISS PiWeb
27.07.2022

Chuẩn bị cho kiểm toán y tế bất cứ lúc nào: Quản lý dữ liệu chất lượng với ZEISS PiWeb

6000 lần kiểm tra mỗi năm - đó là một lượng lớn các quy trình do các yêu cầu pháp lý trong ngành công nghệ y tế. Tìm hiểu cách Olympus Surgical Technologies Europe quản lý dữ liệu chất lượng với ZEISS PiWeb.

Metabo giảm được nguyên nhân gây lỗi với ZEISS PiWeb
16.06.2020

Metabo giảm được nguyên nhân gây lỗi với ZEISS PiWeb

Công ty truyền thống này của Đức sản xuất các dụng cụ và phụ kiện điện và dựa vào chất lượng cao nhất có thể. Với ZEISS PiWeb, Metabo đã tối ưu hóa quy trình đo lường và sản xuất. Giờ đây, nó trở nên hiệu quả hơn, đáng tin cậy hơn và hoàn toàn kỹ thuật số.

Giới thiệu về Volkswagen

Thương hiệu Volkswagen là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Trong hơn 70 năm, công ty đã tạo ra các công nghệ tiên tiến, chất lượng cao nhất và thiết kế hấp dẫn có thể tiếp cận được với nhiều người – với những sản phẩm bán chạy nhất như Beetle, Golf và gia đình chạy hoàn toàn bằng điện. Thương hiệu Volkswagen có mặt tại hơn 140 thị trường trên toàn thế giới. Tổng cộng có 170.000 nhân viên sản xuất xe tại 29 địa điểm ở 12 quốc gia.