
Kiểm tra cấu trúc máy bay
Nhiều giải pháp để kiểm tra cấu trúc máy bay nhanh chóng
Sản xuất hàng không vũ trụ dựa vào việc kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận quan trọng để đảm bảo hoạt động đúng của máy bay và sự an toàn của hành khách. Các khuyết tật cấu trúc nhỏ trong quy trình sản xuất có thể gây rắc rối cho các nhà sản xuất và thậm chí tệ hơn cho hành khách trên chuyến bay. Các OEM và nhà cung cấp nhận thấy lợi ích của các phép đo không tiếp xúc và NDT, chẳng hạn như thời gian kiểm tra nhanh hơn, độ chính xác cao hơn và chu kỳ sản xuất ngắn hơn. Việc triển khai công nghệ như vậy giúp hàng không an toàn hơn cho mọi điểm tiếp xúc liên quan.
Giải pháp: Công nghệ độc đáo
Điều làm cho ZEISS trở nên độc đáo là những gì giúp cho công ty này trở thành công ty đầu ngành: tốc độ kiểm tra tuyệt vời, thu thập dữ liệu cao hơn trên mỗi lần quét, máy ảnh có độ phân giải cao với độ chính xác chính xác cao và khả năng tạo Bản sao kỹ thuật số của máy bay bằng cách sử dụng các phân tích mạnh mẽ trong ZEISS INSPECT.
Ứng dụng
Trong nghiên cứu và phát triển, hệ thống Tương quan hình ảnh kỹ thuật số ARAMIS giúp đo tính chất vật liệu, tải trọng giới hạn và đặc tính mỏi của các linh kiện kết cấu. Trong sản xuất, Máy quét 3D ATOS được sử dụng ở các giai đoạn sản xuất khác nhau để đảm bảo chất lượng của Bản sao kỹ thuật số cho mỗi máy bay. Trong MRO, các giải pháp NDT của ZEISS có thể phát hiện các khuyết tật đối với các linh kiện kết cấu giúp thiết kế đảo ngược các bộ phận để có tốc độ quay vòng nhanh hơn.
Sản xuất
Cho dù đó là dây, khung hay sườn, tất cả các linh kiện kết cấu máy bay đều cần được sản xuất ở dung sai chặt chẽ để đảm bảo an toàn kết cấu. Nhưng chất lượng cao và độ chính xác cao rất tốn kém, và các nhà cung cấp phải đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong khi vẫn giữ chi phí ở mức tối thiểu. Với số lượng lên đến hàng ngàn bộ phận cấu thành trong mỗi máy bay, các nhà sản xuất cần các giải pháp đo lường linh hoạt, có thể đo nhanh chóng các chi tiết lớn với độ chính xác cao (tính bằng micron) nhằm rút ngắn và tối ưu hóa chu kỳ sản xuất. Hệ thống đo lường 3D quang học là giải pháp tốt nhất trong ngành để tối đa hóa hiệu quả và năng suất trong quá trình kiểm tra cấu trúc máy bay.
Giải pháp của chúng tôi
ScanBox 7 Series + ATOS 5ScanBox Series 7 được trang bị ATOS 5 mạnh mẽ là câu trả lời để đo các cấu trúc lớn của máy bay một cách hiệu quả và chính xác. Phần đo lường tự động này thực hiện các phép đo phân tích hoàn chỉnh trên các bộ phận khối lượng lớn (lên đến 6 m) trong khi ATOS 5 trực quan hóa các lỗi ẩn bằng cách thu thập dữ liệu có độ chính xác cao trong thời gian nhanh chóng. Hoàn thiện với động học 8 trục, ScanBox 7 Series cho phép linh hoạt cao trong việc định vị ATOS 5 nhờ 8 bậc tự do. ATOS 5 có nguồn sáng tích hợp mạnh mẽ để thu thập dữ liệu có độ chính xác cao với 0,2 giây mỗi lần quét và 100 khung hình mỗi giây. Nhờ cảm biến máy ảnh và công nghệ trình chiếu hàng đầu trong ngành, ATOS 5 đòi hỏi ít lần quét riêng lẻ hơn và do đó tăng tốc toàn bộ quy trình đo.

ZEISS INSPECT Airfoil
Giải pháp của chúng tôi được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của ngành công nghiệp nàyPhần cứng động này được hỗ trợ bởi ZEISS INSPECT Airfoil và Phòng đo ảo (VMR). Đó là trạm điều khiển trung tâm và đại diện chức năng của một môi trường đo lường thực tế trong một mô phỏng ảo. ZEISS INSPECT Airfoil cho phép kiểm tra kỹ lưỡng các cấu trúc máy bay trong toàn bộ vòng đời của chúng, đồng thời tạo ra một bộ đôi kỹ thuật số để xác minh chất lượng trong các chu kỳ sản xuất.
Bảo trì, sửa chữa & đại tu
Với tần suất di chuyển trung bình của người dân toàn cầu là khoảng 21 tháng một lần, việc các nhà cung cấp và OEM chịu áp lực lớn từ nhu cầu dịch vụ MRO tăng cao là điều dễ hiểu. Xác định các lỗi, biến dạng và khuyết tật tiềm ẩn là rất quan trọng để đảm bảo máy bay ở trên không lâu hơn so với trong nhà chứa máy bay MRO. Thời gian và tiền bạc là ưu tiên hàng đầu, vì vậy việc đạt được thời gian đo nhanh và độ chính xác cao cho các phép đo chính xác là điều cần thiết khi kiểm tra cấu trúc máy bay. Điều này trở thành một thách thức thậm chí còn lớn hơn khi người ta cần phụ tùng thay thế hoặc tệp CAD để phục vụ việc thay thế nhưng chúng lại không sẵn có cho các OEM.
ATOS 5
Các giải pháp không tiếp xúc giúp đơn giản hóa việc bảo trì phòng ngừa và giúp thiết kế đảo ngược các bộ phận để có tốc độ quay vòng nhanh hơn. Các giải pháp này hình thành trong công nghệ tiên tiến của ATOS 5 và ATOS Compact Scan cho các ứng dụng MRO. Cả hai cảm biến này đều sử dụng công nghệ đo lường 3D quang học tốt nhất; ánh sáng xanh có cấu trúc công suất cao, theo dõi trực tiếp và Nguyên tắc quét ba lần được cấp bằng sáng chế cung cấp khả năng quét chính xác với độ phân giải chi tiết ở tốc độ cao.

ATOS Compact Scan
ATOS 5 có tốc độ vô song, yêu cầu ít lần quét hơn và thu thập nhiều dữ liệu đám mây điểm hơn so với các máy quét cạnh tranh trong khi ATOS Compact Scan là giải pháp quét 3D di động và có thể được đặt ở bất cứ đâu dọc theo máy bay để kiểm tra tối ưu. Với lượng dữ liệu mà hai bộ phận này thu thập được, các nhóm MRO có thể nhanh chóng tái tạo các cấu trúc mà họ cần với thời gian ngừng hoạt động tối thiểu của máy bay.
Nghiên cứu & phát triển
Máy bay cần phải có một cấu trúc có khả năng chịu được các chu kỳ mỏi cao ví dụ như do rung hoặc chu kỳ mỏi thấp như hạ cánh cứng và tải nặng. Theo đó trong R&D, các OEM và nhà cung cấp thử nghiệm vật liệu mới cho cấu trúc máy bay một cách mạnh mẽ để đảm bảo hiệu năng, độ an toàn và độ bền của chúng. Trong khi họ kiểm tra các thuộc tính vật liệu, họ cũng thực hiện xác minh mô phỏng. Đồng hồ đo biến dạng có thể mất nhiều ngày để thiết lập và đòi hỏi nhiều nhân lực hơn công nghệ 3D. Do đó, các hệ thống 3D quang học trở thành công cụ hoàn hảo để thực hiện cả hai chức năng; xác định biến dạng tĩnh và động trong thử nghiệm và so sánh mô phỏng với thực tế dưới dạng đồ thị, video và hình ảnh dễ theo dõi.
Phần mềm & phần cứng ARAMIS
Khác với các cảm biến biến dạng và cảm biến chuyển vị truyền thống, ARAMIS của ZEISS là một cảm biến quang học 3D lập thể tiên tiến, có khả năng đo lường ứng suất và chuyển vị 3D một cách toàn diện. ZEISS INSPECT Correlate có thể nhanh chóng phân tích dữ liệu thử nghiệm để dễ dàng xác nhận các mô phỏng cấu trúc, cung cấp một quy trình nhanh hơn với ít lần lặp lại thử nghiệm hơn. Kết quả cho phép người dùng xem xét và cải thiện các thông số mô phỏng, cũng như tối ưu hóa các quy trình thiết kế hiện tại và tương lai. Do đó, chúng có thể giảm số lần chạy thử tốn kém và do đó đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm. Đồng thời, kết quả cho thấy những thông tin chuyên sâu về rủi ro an toàn, độ bền bộ phận, cũng như các quá trình rão và lão hóa. Điều này không chỉ làm tăng độ an toàn, mà còn tăng tuổi thọ của sản phẩm.