Volkswagen Foundry Kassel: Tiết kiệm 30% thời gian nhờ đảm bảo chất lượng tích hợp
16 tháng 6 2025
Các quy trình được tối ưu hóa với công nghệ đo lường tự động và tiếp xúc từ ZEISS
Volkswagen có kế hoạch cung cấp 70% tổng số xe được sản xuất dưới dạng xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Bất chấp sự thay đổi lớn này trong danh mục sản phẩm của mình, cam kết về chất lượng của Volkswagen vẫn không thay đổi. "Các chi tiết của chúng tôi phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, cho dù đó là động cơ đốt trong hay động cơ điện", ông Holger Giersberg, Trưởng ban đảm bảo chất lượng tại bộ phận đúc và gia công của nhà máy Volkswagen ở Kassel cho biết. Nhà máy đúc của Volkswagen tại Kassel sản xuất các chi tiết như thân động cơ, vỏ hộp số và vỏ động cơ điện. Trong hoạt động ba ca, bộ phận đảm bảo chất lượng kiểm tra gần 200 linh kiện được giao mỗi ngày. Các phép đo đặc biệt cũng được thực hiện trên cơ sở đặc biệt, ví dụ như khi bắt đầu sản xuất các sản phẩm mới. Volkswagen ở Kassel đã sử dụng máy đo tọa độ ZEISS PRISMO (CMM) trong nhiều năm. Để rút ngắn thời gian xử lý và thu thập thêm thông tin trong quá trình sản xuất, Volkswagen đã lắp đặt ZEISS ScanBox — một máy đo 3D quang học tự động, hoạt động cùng với hệ thống nạp liệu tự động ZEISS Integration Series gồm 14 trạm thiết lập. Kết quả đã tự nói lên điều đó: Holger Giersberg báo cáo: "Mạng lưới linh hoạt của công nghệ đo quang học và tiếp xúc đã tăng năng suất lên 30%".
Đảm bảo chất lượng toàn diện tại xưởng đúc Volkswagen ở Kassel
Trải nghiệm ZEISS PRISMO và ZEISS ScanBox tại xưởng đúc kim loại nhẹ lớn nhất châu Âu
Nội dung Bên thứ ba đã bị Chặn
Trình phát video đã bị chặn do cài đặt tùy chọn cookie của bạn. Để thay đổi cài đặt và phát video, vui lòng nhấp vào nút bên dưới và đồng ý sử dụng công nghệ theo dõi "Chức năng".
Hệ thống tự động kết hợp công nghệ đo quang học và tiếp xúc
Trong một căn phòng lớn trong xưởng đúc, các bộ phận đúc được giao đã sẵn sàng để kiểm tra. Đầu tiên, các thành phần trải qua kiểm tra trực quan, sau đó là kiểm tra bằng X-ray. Cuối cùng, nhân viên đảm bảo chất lượng đo các bộ phận bằng cách sử dụng hệ thống bao gồm một số máy CMM ZEISS PRISMO và máy đo 3D quang học ZEISS ScanBox. "Chúng tôi kiểm tra ít nhất một chi tiết từ mỗi máy đúc khuôn trong mỗi ca, tương đương với 64 lần kiểm tra trở lên trong ca 8 giờ", ông Gerd Guhde, Chuyên viên Hoạch định Đảm bảo Chất lượng tại nhà máy đúc cho biết. Trước khi triển khai giải pháp hoàn chỉnh mới từ ZEISS, nhân viên đã thực hiện kiểm tra bằng cách sử dụng ba máy ZEISS PRISMO CMM và một hệ thống nạp liệu thủ công. Guhde giải thích: "Quá trình này vẫn chưa tối ưu vì nhân viên phải chờ đến lượt để đo mẫu của họ".
Volkswagen ở Kassel từ lâu đã sử dụng ZEISS PRISMO CMM và gần đây đã nâng cao hiệu quả sản xuất với việc bổ sung ZEISS ScanBox, một máy đo 3D tự động với khả năng tải tiên tiến.
Chúng tôi đã chọn ZEISS ScanBox vì sự kết hợp của nó với các máy đo tọa độ CMM mang lại những ưu điểm tốt nhất của cả hai hệ thống.
Nhanh hơn và dễ dàng hơn để đạt được kết quả toàn diện hơn
Thiết lập hệ thống này tối ưu hóa việc sử dụng các máy đo có sẵn. Tốc độ và chất lượng kết quả đo lường cũng được cải thiện. "Một ưu điểm khác là chúng tôi có thể nhanh chóng ghi lại dữ liệu đo lường quan trọng bằng quang học trong một quy trình duy nhất và bổ sung dữ liệu còn thiếu bằng các phép đo lường tiếp xúc", Rene Bednar, chuyên viên kiểm tra công nghệ đo lường tại bộ phận đảm bảo chất lượng của nhà máy đúc, giải thích. "Điều này cho phép chúng tôi nhanh chóng có được kết quả đo lường hoàn chỉnh cho từng thành phần và nhận ra lỗi ở giai đoạn đầu, trước khi chúng có thể có tác động tiêu cực đến phần còn lại của quy trình sản xuất." Hơn nữa, nhờ khả năng kết hợp tất cả các công nghệ đo lường của danh mục ZEISS IQS vào một giải pháp, tất cả các kết quả đo quang học và tiếp xúc được tóm tắt trong một báo cáo. Phần mềm báo cáo và thống kê ZEISS PiWeb reporting với màn hình hiển thị màu giả được tích hợp thêm được sử dụng cho mục đích này. Hệ thống cũng có thể được sử dụng bởi các nhân viên không có kiến thức về đo lường.
Sau khi nạp các thành phần và chọn kế hoạch đo lường, quy trình thử nghiệm bắt đầu hoàn toàn tự động.
Công nghệ đo lường 3D tự động giúp tối ưu hóa việc kiểm tra các vật đúc phức tạp
Được thành lập vào năm 1960 với trụ sở chính tại Alfeld (Leine), Metallgießerei Wilhelm Funke (xưởng đúc kim loại) chuyên sản xuất các bộ phận riêng lẻ, sê-ri nhỏ và nguyên mẫu cho ngành công nghiệp ô tô và hàng không vũ trụ.
Thương hiệu Volkswagen Passenger Cars có mặt trên toàn cầu và sản xuất xe tại 28 địa điểm ở 12 quốc gia. Năm 2024, Volkswagen đã giao khoảng 4,8 triệu xe. Chúng bao gồm các sản phẩm bán chạy nhất như Polo, T-Roc, T-Cross, Golf, Tiguan và Passat cũng như các mẫu xe điện hoàn toàn thành công của gia đình Id. Khoảng 170.000 người hiện đang làm việc tại Volkswagen trên toàn thế giới. Với chiến lược TĂNG TỐC, công ty liên tục thúc đẩy sự phát triển của mình thành thương hiệu được mong muốn nhất cho tính di động bền vững.